Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 46
Số lượt truy cập: 6638209
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Mazda 6 lột xác hoàn toàn mới
(2015-03-31 09:42:00)

[maylanhoto.vn] - Sau mẫu crossover Mazda CX-5, VinaMazda lại vừa ra mắt Mazda6 hoàn toàn mới với trang bị thế hệ động cơ SkyActiv mới nhất, mang lại khả năng vận hành êm ái và mức độ tiết kiệm nhiên liệu đầy ấn tượng. Chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm Mazda phiên bản 2.0 AT và tận hưởng cảm giác lái mạnh mẽ mà chiếc sedan này mang lại.

GIỚI THIỆU CHUNG

Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-1

Mazda6 hoàn toàn mới tại Việt Nam có giá từ 998 triệu đồng

Mazda6 nằm trong phân khúc sedan hạng D với phong cách thể thao hiện đại. Xe được trang bị thế hệ động cơ SkyActiv mới nhất, giúp mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, đi cùng khả năng vận hành êm ái hơn. Ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản động cơ 2.0 AT và 2.5 AT, Mazda6 mới có giá bán lần lượt là 998 triệu đồng và 1,159 tỷ đồng. Chúng tôi đã chọn trải nghiệm xe Mazda6 phiên bản 2.0 AT để xem chiếc xe có phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày với mức giá ngang ngửa với đối thủ Toyota Camry 2.0E?

NGOẠI THẤT

Ngôn ngữ thiết kế Kodo được ứng dụng mạnh mẽ và xuất sắc trên mẫu xe Mazda6. Với vóc dáng thể thao năng động khỏe khoắn cùng những đường nét đầy cá tính, Mazda6 dễ dàng thu hút sự chú ý khi hòa cùng dòng xe, dòng người trên phố.

Mazda6 sở hữu kích thước bệ vệ với chiều dài, chiều rộng, chiều cao tương ứng 4864 x 1840 x 1480 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.830mm. Với kích thước này, Mazda6 dài và rộng hơn nhưng lại thấp hơn so với Camry – một đối thủ lớn trong phân khúc sedan hạng D. Điều này khiến cho Mazda6 trở nên cuốn hút hơn, nhìn từ xa chiếc xe không kém cạnh những mẫu Coupe hai cửa nhờ chiều cao khá thấp và chiều dài lớn. Phiên bản 2.0 chỉ được trang bị mâm 17 inch trong khi đó phiên bản 2.5 được tăng kích thước mâm lên đến 19 inch.

Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-2

Phần đầu xe kế thừa mạnh mẽ ngôn ngữ thiết kế Kodo 

Đầu xe thể hiện rõ nét nhất triết lý thiết kế Kodo với trang bị kiểu lưới tản nhiệt truyển thống, đèn pha bi-xenon có Led Day Light giúp xe trở nên nổi bật hơn vào ban ngày. Xe trang bị đèn sương mù tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản.

Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-7 Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-8

Cụm đèn pha và đèn hậu mang phong cách thiết kế sắc sảo, tinh tế

Nhìn từ phía sau, Mazda6 mang lại ấn tượng về sự hài hòa, thời trang, hiện đại. Phiên bản 2.0 được trang bị 2 ống xả bố trí ở hai bên, tăng thêm vẻ thể thao, khỏe khoắn cho chiếc xe.

Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-3

Nhìn từ phía sau mang lại trải nghiệm Mazda6 đầy thể thao và thời trang

Nhìn chung trải nghiệm Mazda6 phiên bản mới cho thiện cảm lớn với ngoại hình đầy sức hút, đặc biệt là đối với người trẻ tuổi. Những đường nét cá tính mạnh mẽ trên Mazda6 mang lại cho mẫu xe này một ưu thế lớn so với các đối thủ cùng phân khúc.

NỘI THẤT

Khoang cabin của Mazda6 được thiết kế khá đơn giản với ít nút bấm, giúp cho tài xế dễ dàng nắm bắt và điều khiển xe. Toàn hệ thống giải trí trên xe được điều khiển bằng một đầu đọc DVD tích hợp GPS, có khả năng kết nối USB, AUX, iPod và kết nối không dây Bluetooh. Bản 2.0 được trang bị 9 loa thường, trong khi đó bản 2.5 cao cấp hơn được trang bị hệ thống 11 loa Bose hiện đại.

Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-4

Nội thất xe Mazda6 thông minh, hiện đại

Cụm đồng hồ sau vô lăng được thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang lại cảm giác tinh tế, hiện đại, tích hợp một màn hình đa thông tin, giúp người lái nắm được toàn bộ thông tin của xe như hành trình, tiêu hao nhiên liệu, số km còn đi được tương ứng với lượng xăng trong bình, tốc độ trung bình…

Vô lăng tích hợp các nút chức năng điều khiển tương tự như CX-5 giúp lái xe dễ dàng điều chỉnh hệ thống giải trí ở phía bên trái và chức năng Cruise Control nằm ở bên phải. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng trên xe Mazda6 có cửa gió cho hàng ghế phía sau.

Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-9 Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-10 Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-11
Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-12 Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-14 Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-5

Chi tiết nội thất của Mazda6

Mazda6 còn trang bị các tiện ích hiện đại khác như chìa khoá thông minh giúp đóng/ mở cửa không cần chìa, nút bấm khởi động start/ stop, cửa sổ trời, ghế da thể thao, hai ghế trước chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí cho ghế tài, hệ thống i-Stop tự động dừng động cơ khi đạp phanh giúp tiết kiệm nhiên liệu, gương chiếu hậu chống chói tự động, cảm biến gạt mưa tự động, tự động điều chỉnh ánh sáng cao thấp và góc chiếu của đèn pha,…

Toàn bộ cabin sử dụng màu đen làm chủ đạo trông khá đơn điệu nhưng có ưu điểm là bền màu và sạch sẽ. Không gian nội thất mang lại cảm giác sang trọng nhờ môt số chi tiết được ốp kim loại làm điểm nhấn kết hợp với các chi tiết bằng nhựa. Ghế ngồi được làm bằng chất liệu da khá mềm mại mang lại sự thoải mái cho người ngồi, đồng thời để lại ấn tượng về sự tinh tế trong từng đường kim mũi chỉ.

Chiều dài cơ sở lớn giúp xe tận dụng được lợi thế không gian cho hàng ghế sau, giúp hành khách có thể duỗi chân thoải mái mà không bị gò bó trong suốt hành trình di chuyển.

VẬN HÀNH

Trải nghiệm Mazda6 khi trực tiếp cầm vô-lăng trong suốt một ngày cho thấy mẫu xe này dường như được sinh ra để dành cho những người yêu thích cảm giác lái thể thao, chứ không phải là một chiếc xe chủ yếu để phục vụ người ngồi như đa số những chiếc sedan khác trong phân khúc D.

Với hệ động cơ SkyActiv phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất cực đại 155 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút cùng mô-men xoắn 200 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút, chiếc xe mang lại sự vận hành mạnh mẽ và êm ái.

Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-6

Trải nghiệm Mazda6 mang lại cảm giác vận hành êm ái

Bấm nút khởi động, xe nổ máy nhẹ nhàng và độ rung của động cơ không mấy gây khó chịu cho người ngồi trong cabin. Mazda6 được đánh giá là tốt hơn CX-5 ở khoảng cách âm cửa, mọi tiếng ồn bên ngoài đều được hạn chế mang lại không gian khá yên tĩnh bên trong cabin.

Hệ thống i-Stop trên xe hoạt động chuẩn xác và hữu ích, khi xe dừng chờ đèn đỏ thì máy tự động tắt để tiết kiệm nhiên liệu, ngay sau khi người lái thả phanh thì động cơ hoạt động trở lại khá êm ái.

Vô-lăng có độ nặng vừa phải, không nhẹ nhàng như các đối thủ đồng hương khác, phản hồi tốt với mặt đường, phản ứng nhanh nhạy khi xoay trở giúp người lái xử lý chính xác mọi tình huống khi di chuyển trên đường phố đông. Ở tốc độ cao vô lăng của xe cũng cho một cảm giác phấn khích bởi sự đầm chắc.

Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-15 Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-16 Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-17

Mazda6 mang lại những trải nghiệm thú vị cho người cầm vô-lăng

Với sức mạnh của động cơ 155 mã lực, Mazda6 không phải là một chiếc xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, nhưng lại rất thích hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam. Khi cần vượt, chiếc xe vẫn cho thời gian thích ứng nhanh với độ trễ thấp, hộp số khá thông minh khi phán đoán nhanh ý muốn của lái xe thông qua thao tác từ chân ga.

Trải nghiệm Mazda6 hoàn toàn mới: Mẫu xe ưu tiên người lái-18

Hộp số tự động thông minh

Khi trải nghiệm Mazda6, cảm giác ôm cua ở tốc độ 60 km/h trở lên cho một trải nghiệm thú vị, hoàn toàn khác với đa số những dòng xe khác cùng phân khúc. Hệ thống giảm xóc của xe được thiết kế cho cảm giác lái thể thao nên giúp chiếc xe vào cua vững vàng mà không tạo ra cảm giác bồng bềnh, tuy có vẻ xóc hơn các đối thủ đôi chút nhưng với những người thích tự cầm lái thì đó không phải làm một vấn đề lớn.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Mazda6 mất khoảng 6,8 lít/ 100 km. So với những chiếc sedan cỡ trung khách, Mazda6 được đánh giá là khá kiệm xăng.