Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6156288
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Toyota Vios - Sành điệu mọi góc nhìn
(2015-02-12 03:38:00)

[maylanhoto.vn] - Mẫu sedan của hãng xe Nhật Bản chính thức được bán tại Việt Nam với mức giá từ 529 triệu đồng. Đây sẽ là đối thủ của Honda City, Nissan Sunny... Với thiết kế đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao, tiện dụng. Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất trong dịp cận tết Ất Mùi 2015.

>> Xe nhỏ Toyota mới giá dưới 300 triệu

>> Những chiếc xe đắt khách nhất Việt Nam năm 2014

 

 Với thiết kế hấp dẫn, tiện dụng, giá cả hợp lý. Toyota Vios được đánh giá là mẫu xe bán chạy nhất thị trường hiện nay 1.148 xe. Xe với ba phiên bản, trong đó có hai phiên bản được trang bị động cơ 1.5L có giá bán 612 triệu đồng cho phiên bản số tự động và 561 triệu cho phiên bản số sàn. Ở phiên bản động cơ 1.3L có giá bán 538 triệu đồng. 

Vậy Toyota Vios có gì mới khiến doanh số của xe dẫn đầu hiện nay?

Ngoại Thất

Ngoại hình của  Toyota Vios 2014 đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong phong cách thiết kế. với phong cách thiết kế đèn pha, cùng hệ thống lưới tản nhiệt và cản trước mang đến một diện mạo trẻ trung và thể thao hơn cho xe. Sự thay đổi này đã cho thấy Toyota đã bứt phá ra khỏi những khuôn khổ trước đây, hướng đến giới trẻ nhiều hơn, nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu sở hữu xe hơi ngày càng lớn.

Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất trong dịp cận tết Ất Mùi 2015

Đầu xe là sự kết hợp các chi tiết màu tương phản của Crom sáng ở lưới tản nhiệt cùng nhựa cứng chắc chắn ở cản trước tạo điểm nhấn thể thao mạnh mẽ cho Vios 2014. Không chỉ thế, cụm đèn pha sắc cạnh với đôi mắt Projector sáng ở phiên bản G khi kết hợp với cụm lưới tản nhiệt tạo sự liền mạch và tính độc đáo cho thiết kế xe.
Thân của xe mang kiểu dáng tròn đầy đặc trưng của Vios, xe được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ cho hai phiên bản động cơ 1.5L. Phiên bản 1.3L chỉ trang bị gương chiếu hậu "kiểu cổ điển". 
Đuôi xe tạo điểm nhấn với thanh crom sáng chạy ngang đuôi xe liền mạch với cụm đèn hậu kích thước lớn. Cản sau xe hạ thấp mang lại dáng vẻ bệ vệ cho xe. Phong cách thiết kế này mang nhiều nét tương đồng với các đàn anh Camry hay Altis.

Đuôi xe tạo điểm nhấn với thanh crom sáng chạy ngang đuôi xe liền mạch với cụm đèn hậu kích thước lớn. 

Ghế ngồi so với thế hệ trước, Vios 2014 đã mở rộng kích thước về chiều dài và chiều cao khá nhiều so với thế hệ cũ. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.410x1.700x1.475 (mm), khoảng cách trục cơ sở là 2.550 mm. Kích thước tổng thể của thế hệ cũ tương ứng 4.300x1.700x1.460 (mm). Điều này mang đến không gian cabin rộng rãi cho hàng ghế trước. Hàng ghế sau với chiều dài tăng thêm giúp cho khoảng để chân cực kỳ rộng rãi. Xe được trang bị ghế da cao cấp cho phiên bản cao cấp Vios G, ghế nỉ cho phiên bản E và ghế giả da cho phiên bản Vios J.

Bảng đồng hồ lái được thiết kế theo kiểu 3 ống xả thể thao được viền crom sáng bắt mắt, ở giữa có một màn hình nhỏ hiện thị các thông tin hoạt động của xe 

Bảng tablo việc áp dụng các chi tiết nhựa giả da trên bảng tablo giúp cabin xe trở nên thời trang và tinh tế hơn so với việc sử dụng nhựa phẳng. Các cụm phím điều khiển hệ thống giải trí và điều hòa được bố trí tách biệt nhau giúp tài xế dễ dàng thao tác.
Vô-lăng 3 chấu trên Toyota Vios 2014 với điểm nhấn là 2 tấm ốp nhựa sáng cách điệu mang lại thiết kế khá bắt mắt và hiện đại. Ở phiên bản cao cấp nhất, vô lăng được bọc da và trang bị thêm các phím điều khiển hệ thống giải trí giúp tài xế dễ dàng điều khiển và tập trung vào lái xe.

Cửa xe vẫn sử dụng các chất liệu nhựa giả da với các đường viền chỉ may tương tự bảng tablo. Cách thiết kế này mang lại sự bắt mắt cho bộ phân được sử dụng nhiều nhất này. 

Thiết bị tiện nghi 

Hệ thống nghe nhìn trên Toyota Vios đáp ứng vừa đủ nhu cầu giải trí cho người sử dụng. Xe được trang bị đầu đĩa CD 1 đĩa, chức năng nghe nhạc MP3/WMA/AAC với các cổng kết nối đa phương tiện USB/AUX/Bluetooth giúp kết nối các thiết bị bên ngoài. Phiên bản G cao cấp nhất được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, phiên bản E với 4 loa và phiên bản cấp thấp J với chỉ 2 loa.

Nội thất trong xe khá tiện nghi

 Hệ thống điều hoà, Toyota Vios 2014 được đánh giá là làm lạnh khá nhanh mang đến sự thoải mái cho người dùng. Cụm phím điều khiển điều hoà được thiết kế đơn giản và sử dụng dễ dàng. Ngoài ra xe còn trang bị bộ lọc không khí giúp tối đa hóa việc lọc bụi.Không gian chứa đồ, Toyota Vios 2014 sở hữu khoang chứa đồ có thể tích 467 lít, không gian này có thể tăng thêm 506 lít khi hàng ghế thứ 2 được gập lại. Bên trong cabin, với việc lược bỏ các hộc chứa đồ trên 2 cửa sau, các hộc chứa đồ nhỏ ở giữa hai vị trí ghế trước sẽ gây không ít bất tiện cho người sử dụng .

Động cơ, hộp số & công suất máy

Toyota Vios phiên bản J được trang bị động cơ 1.3L công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp. Hai phiên bản Vios E và G được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm ở 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp dành cho Vios 1.5G và số sàn 5 cấp cho 1.5E. Tay lái trợ lực điện ở tất cả các phiên bản. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình thao công bố của nhà sản xuất vào khoảng 6-7L/100 Km.

Trang thiết bị an toàn

Toyota Vios được trang bị hai túi khí trước cho tất cả các phiên bản. Ở hai phiên bản động cơ 1.5L, xe được trang bị hệ thống phanh đĩa ở bánh trước và sau, hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Phiên bản động cơ 1.3L ngoài 2 túi khí trước, xe chỉ được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau, hoàn toàn không có bất cứ hệ thống an toàn hỗ trợ nào khác.

Với những nâng cấp đáng kể về ngoại hình Vios 2014, khối động cơ bền bỉ, chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp cùng tính thanh khoản cao. Vì vậy, ToyotaVios là mẫu xe bán chạy nhất trong dịp cận tết Ất Mùi 2015.