Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 7
Số lượt truy cập: 6155816
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Hiện đại, tiện ích và đa dụng với Hyundai SantaFe 2015
(2014-12-19 02:07:00)

[maylanhoto.vn] - Hyundai SantaFe 2015 được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng khí hậu độc lập, thông tin về điều hòa cũng được hiển thị trên màn hình 8 inch. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió 2 bên, hàng ghế thứ 3 có một dàn lạnh riêng, có thể thay đổi tốc độ quạt gió. Chỉ mới ra mắt khoảng 2 tuần nhưng Hyundai Santa Fe đã nhận được hơn 300 đơn đặt hàng. Điều này có thể cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước với dòng xe Crossover 7 chỗ đến từ Hàn Quốc này là khá lớn.

Thiết kế:

Hyundai SantaFe 2015 có ngoại hình khá bệ vệ và gây ấn tượng bởi cảm giác to và rộng. Nếu so sánh với những đối thủ như CX-5 hay CR-V về mặt thông số kỹ thuật thì Santa Fe cũng có kích thước lớn hơn với các số đo 4,69 x 1,88 x 1,68m. Phía trước đầu xe Santa Fe 2015 nổi bật với đèn pha xenon dạng projector, mặt ga lăng mạ crom sang trọng. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan cùng đèn hậu dạng LED mang lại tổng thể về một chiếc xe lịch lãm, mạnh mẽ, và không kém phần hiện đại.

Bước vào khoang nội thất, cảm nhận đầu tiên mang lại là một không gian rộng rãi với 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi, tuy nhiên hàng ghế thứ 3 có lẽ chỉ phù hợp với những chiều cao dưới 1m70. Nội thất ghế da cùng màu tap-lô tạo nên sự đồng nhất, một số điểm được làm giả carbon nhìn hiện đại hơn.

Nhấn nút khởi động, toàn bộ ánh sáng từ đồng hồ công-tơ-mét, màn chào hỏi của màn hình 8 inch navigation... hiển thị đầy đủ các chức năng báo hiệu xe đã sẵn sàng khởi hành, cùng với đó chức năng nhớ ghế 2 vị trí hoạt động đưa lái xe về đúng vị trí trước đó. Bên cạnh đó, lái xe có thể sử dụng hệ thống chỉnh điện 12 hướng để chọn cho mình một vị trí thích hợp nhất, bên cạnh đó ghế phụ cũng được chỉnh điện 6 hướng. Một tính năng nhỏ nhưng rất hữu dụng đi kèm nữa là gương chiếu hậu có thể tự động soi vệt bánh xe khi lùi (lái xe phải cài đặt lần đầu), cùng với cảm biến lùi, camera lùi hiển thị sắc nét trên màn hình 8 inch cũng mang lại cảm giác thật về góc nhìn thật hơn.

Hyundai SantaFe 2015 được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng khí hậu độc lập, thông tin về điều hòa cũng được hiển thị trên màn hình 8 inch. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió 2 bên, hàng ghế thứ 3 có một dàn lạnh riêng, có thể thay đổi tốc độ quạt gió.

Không gian nội thất rộng rãi bên trong Santa Fe 2015.

Không gian nội thất rộng rãi bên trong Santa Fe 2015.

Đáng chú ý và cũng rất đáng tiền chính là bộ màn hình 8 inch tích hợp rất nhiều thứ "hay ho" được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đầu tiên là khả năng kết nối tùy biến cao, chúng ta có thể kết nối với các điện thoại smartphone để phát nhạc hay đàm thoại rảnh tay qua bluetooth, phát nhạc, video định dạng cao mang đến một trải nghiệm giải trí về âm thanh và hình ảnh khá ấn tượng.

Màn hình Navi/Map trên Santa Fe 2015 phát triển riêng cho thị trường Việt Nam hoạt động khá chính xác trên các cung đường.

Màn hình Navi/Map trên Santa Fe 2015 phát triển riêng cho thị trường Việt Nam hoạt động khá chính xác trên các cung đường.

Một điểm cộng nữa cho SantaFe 2015 chính là hệ thống dẫn đường mà Hyundai đã phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, hệ thống sử dụng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, giao diện trực quan dễ dàng sử dụng, tìm kiếm đường hay nhiều thông tin hữu ích khác. Một điểm hơi đáng tiếc là hệ thống dẫn đường vẫn đang nói bằng tiếng Anh, tuy nhiên Hyundai Thành Công cho biết họ đang gấp rút hoàn thiện, dự kiến từ 2-3 tháng tới sẽ cập nhật phiên bản mới nhất với đầy đủ chức năng cũng như giọng nói tiếng Việt cho khách hàng Việt Nam.

Một vài tính năng cao cấp, đáng chú ý nữa trên Hyundai Santa Fe 2015 có thể nhắc đến như hệ thống phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp sau mở điện chống kẹt và được điều khiển từ xa... Và tất nhiên, đây là những tuỳ chọn trên phiên bản đặc biệt của Santa Fe 2015 

Vận hành:

Hyundai SantaFe 2015 được đưa tới với người tiêu dùng trong nước với 2 lựa chọn động cơ. Động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút. Và động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197ps tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Tất cả đều được trang bị hộp tự động 6 cấp.

Hai chiếc Hyundai SantaFe được thử nghiệm trong bài việt thuộc bản máy xăng 2.4 đặc biệt với hệ dẫn động 4 bánh 4WD, và phiên bản động cơ dầu cơ bản 2.2L dẫn động cầu trước. Điều này cho phép người viết bài có thể cảm nhận đc sự khác biệt giữa các phiên bản của Hyundai Santa Fe 2015.

Trên đường Đại lộ Thăng Long, chúng tôi cùng trải nghiệm sự êm ái cùng khả năng cách âm của Santa Fe 2015. Tại tốc độ 50 km/h, bản động cơ xăng cho kết quả trung bình 52dB, đây là một con số thực sự bất ngờ với một chiếc crossover, bởi trong cùng điều kiện đường và tốc độ trên những mẫu xe hạng sang cao cấp như Lexus LS460 hay Mercedes-Benz S-Class cũng chỉ đạt được 49, 50dB. Di chuyển tốc độ đến 80km/h, độ ồn của SantaFe khoảng 55-56dB, một khả năng cách âm cánh cửa, gầm lốp hay động cơ khá ấn tượng. Và với tiêu chuẩn độ ồn như vậy, SantaFe luôn tạo ra một không gian tiêu chuẩn để thưởng thức các bản nhạc chất lượng, đặc biệt khi hệ thống âm thanh trên SantaFe luôn được đánh giá cao.

Vô lăng trợ lực điện 3 chế độ “Normal”, “Comfort” và “Sport” thay đổi bằng 1 nút bấm giúp lái xe tùy biến theo mỗi cung đường. Khi di chuyển trong phố, lái xe có thể lựa chọn “Comfort” - “êm ái”, giúp cho việc lái xe trở nên nhàn nhã hơn. Trên đường cao tốc, lái xe có thể chọn “sport” - “thể thao”, lúc này vô lăng đầm và chắc giúp lái xe tin tay hơn khi di chuyển trên 100 km/h hay vào cua, chuyển làn ở tốc độ cao. Hệ thống điều khiển hành trình chủ động cũng tích hợp điều khiển trên vô lăng. Chỉ cần kích hoạt bằng 1 nút bấm “Cruise” sau đó chạy đến tốc độ muốn giữ và gạt lẫy xuống dưới, hệ thống sẽ tự động đặt tốc độ duy trì tại tốc độ hiện thời mà lái xe không cần tác động chân ga. Ngoài ra, lái xe có thể điều chỉnh lẫy +/- trên vô lăng để tăng giảm tốc độ, hệ thống sẽ tự động dừng hoạt động khi tác động chân phanh.

Với hộp số tự động 6 cấp trên động cơ xăng, khả năng sang số linh hoạt, êm ái giúp cho xe tăng giảm tốc mượt mà ngay cả những đoạn đường đèo dốc tại Mộc Châu, toàn bộ người ngồi trên xe không có cảm giác khó chịu như một vài mẫu xe khác cùng phân hạng khi xe bị giật cục hay gằn của động cơ. Duy trì tốc độ đều ở 60-70 km/h, vòng tua động cơ chỉ hoạt động ở mức 1.400 - 1.500 vòng/phút, đồng hồ nhiên liệu trung bình báo khoảng 6,8 đến 7,2 lít/100 km (động cơ xăng 4WD).

Động cơ dầu 2.2L với công nghệ eVGT có lẽ phù hợp hơn với những cung đường đèo dốc hay những hành trình dài, khám phá mọi miền tổ quốc. Đang di chuyển với tốc độ 40-50 km/h thì chỉ với 1 cú đạp ga sát ván, toàn bộ sức kéo 436 Nm phát huy tối đa lên 2 bánh trước giúp chiếc SantaFe hơn 1,7 tấn chồm lên dũng mãnh, xe nhanh chóng đạt tốc độ 100 km/h. Tuy nhiên, với những nước ga đầu thì phiên bản máy dầu của Santa Fe 2015 vẫn thể hiện yếu điểm bởi sự không thích ứng kịp của chân ga và khả năng tăng tốc. Nhìn chung với công suất và mô-men xoắn ở mức cao so với các động cơ diesel, Hyundai SantaFe 2015 có thể đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trên phiên bản diesel cũng thực sự ấn tượng, di chuyển đều ở tốc độ 60-70 km/h, đồng hồ nhiên liệu luôn báo mức trung bình dưới 6 lít dầu/100 km.

Đánh đổi sự mạnh mẽ, tiết kiệm trên phiên bản dầu diesel trước tiên khách hàng sẽ phải chi thêm 50 triệu đồng (chênh lệch giữa 2 bản xăng, dầu), ngoài ra phiên bản máy dầu ồn và rung hơn bản máy xăng. Bên cạnh đó, những vấn đề của các xe sử dụng máy dầu như mùi trong khoang lái hay khởi động vào ngày lạnh vẫn còn nhiều hạn chế.

Kết luận:

Hyundai SantaFe 2015 là một lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sử dụng gia đình, những người đam mê trải nghiệm khám phá... đang tìm kiếm một chiếc crossover 7 chỗ thực dụng. Với mỗi nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính khác nhau mà người lái xe có thể lựa chọn cho mình phiên bản phù hợp với mức giá của Hyundai Santa Fe 2015 từ 1,13 tỉ đến 1,3 tỉ đồng.Dự án vincity sài đồng chung cư dự án vincity sài đồng căn hộ chung cư vincity sài đồng chuỗi dự án vincity sài đồng