Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 17
Số lượt truy cập: 6166203
Tin Tức  /  Xã hội
Sử dụng điều hòa Ô tô đúng cách
(2014-12-12 01:45:00)

[maylanhoto.vn] - Sử dụng máy lạnh xe ô tô đúng cách là điều kiện cơ bản để đảm bảo chế độ hoạt động của hệ thống bền lâu. Trong giới tiêu dùng không ít người phạm lỗi trong quá trình sử dụng thiết bị. Làm thế nào để sử dụng máy lạnh xe hơi đúng cách? Là câu hỏi cần được giải đáp cho khách hàng nắm rõ cơ chế hoạt động của hệ thống điều hòa và có giải pháp tối ưu nhất nhằm duy trì và bảo vệ thiết bị bền lâu.

 

Làm thế nào để sử dụng máy lạnh xe hơi đúng cách?

Sử dụng thiết bị đúng cách đảm bảo tuổi thọ bền lâu

Mở điều hòa đúng lúc

Lỗi tắt mở máy lạnh xe hơi nhiều người mắc phải, bởi lúc lên xe không khí ngoài trời và trong xe trái ngược nhau nên người sử dụng mong muốn được làm mát nhanh chóng. Đó chính là nguyên nhân làm tăng sức tải cho bình điện dẫn đến hư hỏng thiết bị nhanh hơn.

Nhằm giảm chi phí sửa chữa và trục trặc của điều hòa trong quá trình sử dụng, giới tiêu dùng nên khởi động xe, mở cửa kính, bật quạt gió để không khí được trao đổi nhiệt tốt hơn. Chờ 5-10 phút, đóng cửa kính lại và bật nút A/C, tiến hành đúng cách như trên, bình điện được sử dụng an toàn hơn.

Làm thế nào để sử dụng máy lạnh xe hơi đúng cách?

Trao đổi nhiệt với môi trường bên ngoài khi chạy xe

Mở chế độ lấy gió ngoài khi chạy xe

Thông thường giới tiêu nên để quạt lấy gió ngoài để xe có dưỡng khí, chỉ nên lấy gió trong khi vừa bật A/C để không khí bên trong mau được làm lạnh. Ngày nay, một số xe đời mới có cả chế độ cài đặt tự động, sau 5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài.

Lấy gió trong khi thời tiết lạnh và ẩm

Khi thời tiết mưa và lạnh là cơ hội để vi sinh vật hình thành và bám trụ vào thiết bị sinh ra mùi hôi khó chịu. Không khí ẩm có thể gây nước ẩm đóng giọt trong cabin. Chính vì thế, người sử dụng nên lấy gió trong khi trời mưa to, có độ ẩm lớn.

Không tắt nguồn điện đột ngột

Tắt đột ngột động cơ sẽ làm bộ phận trong điều hòa dễ bị hư hỏng, trước khi tắt máy 1 phút, người sử dụng cần chú ý thực hiện công việc tắt A/C và tắt hệ thống quạt.

Tắt điều hòa khi qua vùng nước ngập

Mục đích của việc này là tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể kẹt cánh quạt. Nếu cánh quạt bị kẹt sẽ xảy ra hiện tượng đứt cầu chì của quạt gió, động cơ xe sẽ không làm mát được. Do đó, khi đi qua vùng nước ngập lớn, người sử dụng nên tắt điều hòa nhằm đảm bảo sự an toàn cho thiết bị.

Bảo dưỡng đúng hạn

Theo thời gian sử dụng, các thiết bị dễ bị oxy hóa bào mòn và gây ra trục trặc cho các thiết bị, tiến hành vệ sinh bảo trì, bảo dưỡng đúng hạn tại các cơ sở cung cấp phụ kiện và máy lạnh xe ô tô uy tín, chính hãng sẽ đảm bảo tuổi thọ bền lâu cho thiết bị.