Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 17
Số lượt truy cập: 6165176
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
10 nguyên nhân khiến lốc nén (Block) điều hòa ô tô hỏng ?
(2018-01-11 13:15:00)

Lốc nén (Block) chính là bộ phận đắt tiền nhất trong hệ thống điều hòa ô tô, tuy vậy, nó lại là bộ phận hay trục trặc nhất trong toàn bộ hệ thống, là nguyên nhân hỏng hóc rất hay gặp ở nhiều dòng ô tô. Dưới đây là một vài nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lốc nén điều bị hỏng.

-   Nạp ga lạnh “ giả “ rẻ tiền, không đúng chủng loại, chất lượng; lẫn lộn nhiều loại ga khác nhau.  Đây là nguyên nhân tương đối phố biến trong thời gian gần đây !

-   Lốc nén luôn phải làm việc ở chế độ tải lớn: do dàn ngưng  bẩn; quạt giải nhiệt dàn ngưng hỏng hoặc sau khi sửa chữa, thay thế bằng quạt không đúng chủng loại, không đúng thông số kỹ thuật, đấu điện sai chiều quay…; hệ thống điều hòa ô tô hoạt động thời gian dài ở tình trạng bị thiếu ga lạnh; Van tiết lưu hỏng hoặc không đúng chủng loại hoặc hiệu chỉnh không đúng kỹ thuật;  đường dẫn ga lạnh, phin lọc  bị nghẽn do bẩn.

-   Lượng dầu bôi trơn cho lốc nén thiếu:  không đủ lượng dầu cần thiết để bôi trơn lốc nén do hệ thống điều hòa ô tô hoạt động lâu ở tình trạng bị thiếu ga lạnh; Nạp mới ga lạnh nhiều lần nhưng không  bổ sung dầu bôi trơn hoặc bổ sung không đủ lượng dầu cần thiết; Dầu bị tắc nghẽn không về được lốc nén ( do hỏng một bộ phận nào đó trong hệ thống );

-   Dầu bôi trơn không đảm bảo tính năng kỹ thuật: dùng sai loại dầu; dầu bị biến chất ( không thay dầu  định kỳ, nạp  ga lạnh giả làm cho dầu bị biến chất - mất khả năng bôi trơn… ).

-   Lốc nén không được làm mát tốt:  hệ thống điều hòa ô tô hoạt động trong thời gian dài ở tình trạng bị thiếu nhiều ga lạnh.

-   Li hợp đầu lốc nén bị trượt: mặt bích hít bị mòn hoặc cong vênh hoặc căn chỉnh sai sau khi sửa chữa; nam châm điện đầu lốc nén không đủ lực hút do bị lão hóa, chập một số vòng hoặc điện cấp cho nam châm không đủ.

-   Bi đầu lốc nén bị hỏng:  không được bảo dưỡng hoặc khi bảo dưởng sử dụng mỡ bôi trơn không đúng chủng loại.

-   Hệ thống điện điều khiển  bị hư hỏng hoặc đấu nối, hoàn cải không đúng nên mất khả năng tự động ngắt  lốc nén khi gặp sự cố kỹ thuật.

-   Hệ thống điều hòa ô tô  không được kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật theo đúng định kỳ.

-   Thay lốc nén mới nhưng không kiểm tra, xử lý nguyên nhân gây ra hỏng lốc nén trước đó cũng như các vấn đề phát sinh khác sau khi  lốc nén hỏng

maylanhoto.vn