Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 11
Số lượt truy cập: 6133521
Tin Tức  /  Xã hội
Hướng dẫn kiểm tra điều hòa ô tô khi gặp sự cố
(2014-11-21 02:22:00)

Làm sao để có thể tự kiểm tra điều hòa ô tô khi phát hiện những cố thường gặp khi sử dụng như: hiện tượng điều hòa làm lạnh kém hoặc mất nhiều thời gian làm lạnh.

Trên thực tế những ai sử dụng ô tô thì sẽ dễ dàng nhận thấy rằng: sau một thời gian sử dụng điều hòa ô tô thường xuất hiện những sự cố như: Điều hòa kém lạnh hoặc tốn khá nhiều thời gian cho việc làm lạnh. Nhất là khi nhiệt độ ngoài trời tăng lên vào mùa hè thì những rắc rối này có xu hướng xảy ra ngày một thường xuyên hơn. Để tiết kệm chi phí và thời gian quý báu cho việc sửa chữa và bảo dưỡng, tốt nhất bạn nên tự mình kiểm tra lại thống điều hòa ô tô của bạn trước khi mang đến những trung tâm sữa chữa.

Vậy cần kiểm tra những gì khi điều hòa ô tô gặp sự cố?

1. Kiểm tra chất làm lạnh

Theo các chuyên gia về điều hòa thì hệ thống điều hòa cần phải đảm bảo đủ một lượng chất làm lạnh nhất định cho việc làm làm lanh, nếu không đảm bảo được yêu cầu này thì điều hòa ô tô cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian để làm mát xe của bạn.

 

Hướng dẫn kiểm tra điều hòa ô tô khi gặp sự cố - Dieuhoa247

 

2. Kiểm tra và vệ sinh điều hòa sạch sẽ:

Hầu hết các loại điều hòa điều có giàn nóng được lắp ráp ở phía trước. Nếu bạn không chú ý vệ sinh điều hòa sạch sẽ mà chứa đầy, lá cây, côn trùng, hay bụi đường thì hệ thống làm mát của xe sẽ hoạt động rất kém.

3. Kiểm tra chiếc quạt ở giàn nóng

Đặc trưng của giàn nóng có một chiếc quạt riêng. Chiếc quạt này sẽ hoạt động mỗi khi bạn bật điều hòa trong xe. Đương nhiên là khi môtơ, hay dây điện của quạt có vấn đề thì nó cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống điều hòa xe của bạn.

4. Kiểm tra hệ thống làm mát

Chất làm mát trong điều hòa ô tô sẽ không phát huy tác động khi nó bị oxy hóa hoặc ẩm. Lý do đơn giản là chính không khí làm giảm khả năng làm mát của hệ thống và độ ẩm có thể làm đóng băng và hình thành đá sẽ làm tắc ống lọc. Điều này xảy ra khi những chỗ dò trong hệ thống làm mát không được sửa chữa kịp thời khi gặp sự cố.

5. Vệ sinh hệ thống làm mát

Việc ống lọc bị tắc do gỉ sắt, bụi bẩn trong hệ thông làm mát sẽ dẫn đến chất chất làm mát không lưu thông được. Một khi bạn không chú ý đến việc vệ sinh sạch sẽ thì đây chính là tác nhân gây nên sự cố điều hòa ô tô của bạn không mát hay chập chờn, lúc mát lúc không.
6. Kiểm tra các yếu tố cơ khí khác như van, bộ nén khí
Bởi vì chính những bộ phận này một khi gặp sự cố cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho điều hòa trong ô tô của bạn kém lạnh hay mất nhiều thời gian hơn cho việc làm lạnh.
Trên đây là một vài thông tin hướng dẫn để bạn có thể tự kiểm tra hệ thống điều hòa ô tô của mình khi sự cố xảy ra để hoặc tự khắc phục nếu có thể. Khi bạn chưa có đủ kinh nghiệm để giải quyết những sự cố phức tạp thì tốt nhất bạn nên liên hệ đến các trung tâm sửa chữa để họ hỗ trợ bạn kịp thời.