Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 11
Số lượt truy cập: 6167399
Tin Tức
Bật điều hòa Ô tô hay hạ cửa kính sẽ tốn nhiên liệu hơn?
(2014-10-08 04:06:00)

[maylanhoto.vn] - Về lý thuyết, mức tiêu thu nhiên liệu của xe ô tô phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: trọng lượng của xe, hệ số cản khí động học, hệ số cản lăn giữa mặt đường và bánh xe, kỹ năng điều khiển xe của người lái, số lượng và loại thiết bị phụ trợ được sử dụng điều hòa nhiệt độ,đèn ,ti vi)……

Trong thực tế, một số người thì thích làm mát bằng cách sử dụng điều hòa nhiệt độ vì nghĩ rằng: tốn chút nhiên liệu nhưng sướng cái thân; ý kiến khác lại cho rằng,  khi mở cửa sổ, tuy có làm tăng hệ số cản khí động học của xe,  dẫn tới việc tăng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe nhưng không đáng kể so với lượng nhiên liêu phải cấp cho hệ thống điều hòa nhiệt độ….

Để giải đáp câu hỏi này Hiệp hội kỹ sư ô tô Mỹ  (SAE ) đã tiến hành thử nghiệm tính kinh tế nhiên liệu của xe ô tô đóng cửa sổ và bật điều hòa so với xe không bật điều hòa  nhưng  hạ kính cửa sổ. Việc thử nghiệm được tiến hành tại phòng thử nghiệm khí động học của hãng General Motor; xe thử nghiệm gồm 2  loại:  xe Sedan  trang bị động cơ V8 có dung tích  là 4,6 lít và xe  SUV động cơ V8 với dung tích 8,8 lít.
Kết quả thử nghiệm cho thấy: Xe không bật điều hòa + hạ kính cửa sổ  có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn  so với xe bật điều hòa nhiệt độ + đóng cửa sổ !
Khi hạ kính cửa sổ, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Sedan tăng thêm 20 % , còn của xe SUV tăng 8 %.
Ở tốc độ 88,5 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe hạ kính cửa sổ tăng tối thiểu  20 % trong khi đó xe bật điều hòa nhiệt độ chỉ tăng khoảng 10 %.

 

Nói tóm lại, hạ kính cửa sổ sẽ làm tăng hệ số cản khí động học của ô tô. Khi xe chạy với tốc độ lớn, phần nhiên liệu cung cấp cho động cơ để thắng sức cản khí động học do việc hạ kính cửa sổ không hề nhỏ. Việc tắt điều hòa nhiệt độ và hạ kính cửa sổ không những không có tác dụng tiết kiệm nhiên liệu mà còn  có thể đưa thêm bụi bẩn vào trong xe