Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6167637
Tin Tức  /  Tư vấn
NHỮNG LƯU Ý KHI TIẾN HÀNH KIỂM TRA HỆ THỐNG ĐIỆN LẠNH (ĐIỀU HÒA) Ô TÔ
(2014-07-02 09:17:00)

[maylanhoto.vn] Việc kiểm tra hệ thống điện lạnh (điều hòa) Ô tô là rất cần thiết và quan trọng, nó giúp cho hệ thống này hoạt động được hiệu quả từ đó tạo hiệu năng làm lạnh tốt nhất. Công việc kiểm tra này cũng giúp tránh được những hỏng hóc không đáng có cũng như sửa chữa kịp thời khi phát hiện các trục trặc trên xe.

 Trước khi tiến hành kiểm tra, đo kiểm cần phải quan sát, xem xét kỹ chi tiết hệ thống điện lạnh như sau:


1, Dây curoa của máy nén phải được căng đúng mức quy định.Quan sát kỹ dây curoa không bị mòn khuyết, tước sợi, chai bóng va phải thẳng hàng với các buli truyền động…

 

2, Chân gắn máy nén (lốc lạnh) phải được siết đủ cứng vào thân động cơ, không bị nứt, vở, lỏng…


3, Các đường tuy ô, ống dẫn môi chất lạnh không được mòn khuyết, xì hơi và phải bố trí xa các bộ phận di động…
 


4, Phớt của trục máy nén phải kín. Nếu bị hở sẽ nhận thấy dầu quanh trục máy nén, trên mặt buli và mâm bị động bộ ly hợp điện từ máy nén (lốc lạnh)…

Hình ảnh Lốc lạnh trên  Ô tô


5, Mặt ngoài giàn nóng phải thật sạch sẽ bảo đảm thông gió tốt và được lắp ráp đúng vị trí, không áp sát vào két nước động cơ. Sâu bọ và bụi bẩn thường gây che lấp giàn nóng, ngăn cản gió lưu thông xuyên qua để giải nhiệt. Tình trạng này sẽ làm cản trở sự ngưng tụ của môi chất lạnh. Màng chắn côn trùng đặt trước đầu xe, ngăn chặn côn trùng nhưng đồng thời cũng ngăn chặn gió thổi qua giàn nóng. Trong mọi trường hơp nên tạo điều kiện cho gió lưu thông tốt qua giàn nóng.

Hình ảnh Giàn nóng trên Ô tô 

 

6, Quan sát tất cả ống, các hộp dẫn khí, các cửa cánh gà cũng như hệ thống cơ khí điều khiển phân phối luồng khí, các bộ phận này phải thông suốt hoạt động nhạy, nhẹ và tốt.


7, Bên ngoài các ống của giàn lạnh và cả bộ giàn lạnh phải sạch, không được bám bụi bẩn. Thông thường nếu có mùi hôi trong khí lạnh thổi ra chứng tỏ giàn lạnh đã bị bám bụi bẩn.

Hình ảnh Giàn lạnh trên Ô tô


8, Động cơ điện quạt gió lồng sốc phải hoại động tốt chạy đầy đủ mọi tốt độ quy định. Nếu không đạt yêu cầu này, cần kiểm tra tình trạng chập mạnh của các điện trở điều khiển tốc độ quạt gió.

Hình ảnh Quạt giàn nóng trên Ô tô


9, Các bộ lọc không khí (lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ) phải thông sạch.

Hình ảnh Lọc gió điều hòa trên Ô tô

10, Nếu phát hiện vết dầu vấy bẩn trên các bộ phận hệ thống lạnh, trên đường ống dẫn môi chất lạnh chứng tỏ có tình trạng xì thoát ga môi chất lạnh. Vì khi môi chất lạnh xì ra khéo theo dầu bôi trơn