Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 18
Số lượt truy cập: 6165610
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Ecosport chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam
(2014-06-28 08:35:00)

[maylanhoto.vn] Mẫu xe SUV thành thị EcoSport ra mắt ở Việt Nam có tới 5 phiên bản và 7 màu sắc khác nhau với giá bán từ 598 triệu đồng.

 

 

Chiếc Ford EcoSport đầu tiên xuất xưởng được vận chuyển đến tay người tiêu dùng

 

Sáng 27/6, Ford Việt Nam đã chính thức xuất xưởng chiếc xe EcoSport hoàn toàn mới tại nhà máy Ford Hải Dương. Chiếc EcoSport màu đỏ cam đầu tiên được ra khỏi dây chuyền và lên xe chuyên dụng để vận chuyển tới khác hàng đánh dấu chính thức việc ra mắt dòng xe này tại thị trường Việt Nam.


EcoSport được xem là chiếc SUV dành cho thành thị với thiết kế dựa trên khung gầm toàn cầu hạng B của Ford (chung khung gầm với Fiesta). Trái tim của chiếc xe là khối động cơ xăng dung tích 1.5L, bốn xy-lanh, DOHC, công suất cực đại 108,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 142Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc số sàn 5 cấp. EcoSport sẽ chính thức có mặt tại các đại lý trên toàn quốc từ ngày 1/7 với 5 phiên bản cùng 7 màu sắc là đỏ cam, đỏ tươi, nâu hổ phách, bạc ánh kim, trắng băng, đen và xanh dương.

 

Nếu không kể đến mẫu xe Terios của Daihatsu thì EcoSport thực sự đứng một mình một phân khúc


EcoSport vẫn mang những thiết kế đặc trưng của Ford như lưới tản nhiệt hình thang rộng ở đầu xe, các đường gờ chạy dọc thân xe và cao dần về phía đuôi. Cửa sổ sau rộng ôm cả phần đuôi, tay nắm cửa sau được làm chìm vào cụm đèn hậu xiên chéo. Lốp dự phòng được treo trên cửa sau như các dòng SUV truyền thống. Ford cũng trang bị cho EcoSport nhiều tính năng hiện đại và thông minh. Có thể kể tên vài điểm nhấn công nghệ là hệ thống khóa thông minh không dùng chìa, nút bấm khởi động, tính năng Ford SYNC kết nối điều khiển bằng giọng nói...

 

Nội thất hiện đại với nhiều tính năng công nghệ mới


Tính năng an toàn cũng là điểm mạnh của EcoSport. Cấu hình tiêu chuẩn bao gồm hai túi khí, các phiên bản cao hơn có tới 7 túi khí (đáng kế nhất là thêm túi khí bảo vệ đầu gối người lái). Hệ thống khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, hệ thống trợ lực lái điều khiển điện (EPAS) cùng chức năng bù lệch hướng, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) được trang bị trên các phiên bản số tự động... Ford cũng nói rằng với khoảng sáng gầm xe 200mm nhưng EcoSport có thể lội an toàn ở mức nước 550mm.

 

Phần đuôi xe là cụm bánh dự phòng, tay nắm cửa được tích hợp vào cụm đèn hậu


Ford Việt Nam cũng công bố đã kín đơn hàng cho tới hết tháng 9/2014 với phiên bản số tự động chiếm tới 90%. Khách hàng có thể đặt xe ngay từ bây giờ nhưng phải đến tháng 10 mới được nhận xe – ông Metelo Arias – Tổng giám đốc Ford Việt Nam đã nói khi kết thúc buổi lễ xuất xưởng chiếc EcoSport đầu tiên.

 

Tổng giám đốc Ford Việt Nam ký cam kết đảm bảo chất lượng cho mỗi chiếc EcoSport xuất xưởng


Ford Hải Dương là nhà máy thứ 5 trên toàn cầu sản xuất Ford EcoSport hoàn toàn mới, các nhà máy còn lại là Chennan (Ấn Độ), Chongqing (Trung Quốc), Camcari (Brazil) và Rayong (Thái Lan).

Theo Autocar