Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 14
Số lượt truy cập: 6156671
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Mẫu xe đô thị Toyota Aygo linh hoạt
(2014-05-07 09:09:00)

[maylanhoto.vn] - Mẫu xe đô thị của Toyota đã được cách tân nhiều và dẫn đầu, để Citroën và Peugeot nối gót.

 

Toyota Aygo

 

Đánh giá ban đầu: Duy trì các phẩm chất tốt của Aygo thế hệ trước, bổ sung thêm một số tính năng mới.
Ưu điểm: Tiếng động cơ vẫn thú vị, cảm giác lái nhìn chung tốt hơn, linh hoạt, dễ sử dụng.  
Nhược điểm: Ghế sau chỉ phù hợp với trẻ em, bản mui bạt trượt về phía sau không bị ảnh hưởng lắm bởi tiếng ồn gió.
 

Ý kiến người lái thử
Chân ga không tác dụng khi phanh gấp. Đây là điều không tốt đối với các lái xe mạo hiểm và tốt cho người lơ đễnh.

Aygo mới, mẫu xe đô thị của Toyota là chiếc đầu tiên trong bộ ba được sản xuất dựa trên mối quan hệ liên minh của Toyota với Citroën (chiếc C1) và Peugeot (108).

Đây là một thương vụ rất thành công khi đã có hơn hai triệu xe của bộ tam này đã xuất xưởng kể từ năm 2005 và vì vậy việc tiếp tục hợp tác là nhu cầu quá rõ ràng.

 

Aygo có hình thức nổi bật nhất trong 3 mẫu xe liên doanh; âm thanh động cơ thú vị, vô-lăng nhẹ cho cảm giác nhanh nhẹn


Ở lần xuất xưởng này, các xe có sự khác biệt lớn hơn về hình thức bên ngoài. Nổi bật nhất là Toyota, với thiết kế cắt chéo táo bạo ở mũi xe. Toyota không sợ sự kì quái này làm người mua đổi ý. Ý tưởng là khách hàng sẽ quá sửng sốt nên không mua bất cứ thứ gì khác. Toyota cho rằng đây là cơ hội đáng có để bổ sung thêm nét cá tính cho chiếc xe. Đại gia Nhật nói rất nhiều về sự cá tính, thể hiện quan điểm rõ ràng về đòi hỏi trên thị trường trong 9 năm tuổi đời của mẫu xe này.

Chính vì vậy, Toyota muốn chiếc Aygo mới "thú vị" hơn trước. Điều này không chỉ nhờ thiết kế, mà cả ở vị trí lái thấp hơn, ngả hơn và tươi trẻ hơn. Trục rộng hơn chút ít (8mm) giúp xe có thêm dáng cơ bắp (dù chỉ tương đối), chiều dài cơ sở không đổi và chiều dài tổng thể xe chỉ tăng 25mm. Dài 3.455mm, đây vẫn là chiếc xe đô thị nhỏ gọn, bạn sẽ thấy điều này khi ngồi vào trong xe.

 

Màn hình cảm biến 7 inch làm tăng sức hút; trang trí nhựa màu có thể đổi chỉ trong 15 phút


Động cơ 3 xy-lanh 1.0L công suất 69 mã lực là lựa chọn duy nhất. Nó được cải tiến đáng kể, chủ yếu để hoạt động hiệu quả hơn. Với hệ thống tự động stop/start, động cơ xe sẽ chỉ thải 88g CO2/km. Nếu không có stop/start, chỉ số thải là 95g/km CO2, mức tiêu thụ là 4,1L/100km, và thậm chí với số tự động 5 cấp (số sàn bán tự động ly hợp đơn ) chỉ số phát thải cũng chỉ là 97g CO2/km (tiêu thụ 4,2L/100km).

Những mẫu xe Autocar chạy thử là những mẫu tiền sản xuất, song chúng không khác mấy với sản phẩm hoàn chỉnh. Màu sắc và những chi tiết thiết kế ấn tượng mời gọi ta ngồi vào cabin, kể cả màn hình cảm ứng 7 inch ở một số bản.

 

Chỉ có bản động cơ 3 xy-lanh 1.0L 69 mã lực


Lần này Toyota đưa ra nhiều khả năng cá tính hóa chiếc Aygo hơn. Có thể đổi sang nội thất nhựa sáng hơn trong 15 phút; một số chi tiết trang trí ngoại thất bằng nhựa (mua tại đại lý) có thể sẽ giúp bạn “hô biến” (hoặc loại bỏ) chiếc Aygo hai tông màu. Điều đó có thể là kỳ quặc.

Tuy nhiên nếu đọc Autocar, bạn sẽ quan tâm hơn tới cảm giác lái, và Aygo mới cho cảm giác lái nhìn chung thú vị hơn. Mẫu Aygo cũ đã có một số phẩm chất tốt - đáng chú ý nhất là cảm giác linh hoạt và tiếng rú hấp dẫn của động cơ 3 xy-lanh. Tiếng rú này đã được khuếch đại, và thân xe cứng hơn cũng mang lại nhiều lợi thế. Vô-lăng xe chuẩn xác hơn trong khi số sàn tích cực hơn nhiều (dù số tự động 5 cấp muốn có sự kiên nhẫn). Vô-lăng khá nhẹ.

TOYOTA AYGO 1.0 VVT-i
Giá (tại Anh) 314 triệu VND (dự kiến)
0-100km/h 14,2 giây
Tốc độ tối đa 161km/h
Tiêu thụ 4,1L/100km (trung bình)
CO2 95g/km
Tự trọng 840kg
Động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng, 998cc, chạy xăng
Kiểu bố trí Trước, ngang, dẫn động cầu trước
Công suất 69 mã lực ở 6.000v/ph
Mô-men xoắn 95Nm ở 4.300 v/ph
Hộp số Số sàn 5 cấp
Bình xăng 35 lít
Dung tích cốp sau 168 lít
La-zăng 15in, hợp kim
Lốp 165/60 R15


Các chuyên gia thử xe vẫn chưa thể đánh giá đầy đủ về khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên, xe cho cảm giác tương đối thuần với khả năng bám đường vừa phải và đủ nghiêng để bánh sau trượt khi vào cua.

Chiếc xe mới cho cảm giác sinh động hơn, dù Aygo không phải là xe dành cho người đam mê, và bạn sẽ có cảm giác thú vị khi lái bất cứ chiếc xe nào nhỏ và linh hoạt như vậy.

Điều kỳ quặc là năm 2013, mức tiêu thụ của mẫu Aygo cũ đã đạt kỷ lục tại Anh, điều không tồi với một mẫu xe 9 tuổi. Autocar vẫn thích Fiat Panda hay một trong những mẫu xe gia đình như Volkswagen Up hơn dù Aygo xứng đáng có thêm nhiều năm tốt đẹp nữa.

 

Kết cấu giảm bớt lời chỉ trích


Điều tạo ra những khác biệt lớn hơn giữa Toyota, Citroën và Peugeot lần này là, về hình thức, chỉ các cửa trước và khuôn kính bên của chúng giống nhau. Còn lại, tất cả các tấm ốp thân khác đều không giống nhau, điều này có thể thấy ngay từ mui bong bóng kép của Aygo.  

Điểm khác biệt là việc vẫn sử dụng khung gầm trước nhưng đã cải tiến nhiều. Cấu trúc khung gầm đã được cải thiện với thép độ bền cao và các điểm hàn bổ sung (nếu tính là 119) sử dụng tại các khu vực trọng yếu giúp làm tăng độ cứng xoắn và tăng đáng kể khả năng chịu va đập.

Theo Autocar