Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 14
Số lượt truy cập: 6155920
Tin Tức  /  Xã hội
Cách thức kiểm tra máy nén (Block-Lốc lạnh) máy lạnh còn hoạt động tốt?
(2014-03-22 01:07:00)

[maylanhoto.vn] - Máy nén(Block-Lốc lạnh) là bộ phận quan trọng nhất của một máy lạnh, nó được ví như quả tim của cơ thể con người. Vì vậy, khi máy nén (Block-Lốc lạnh) bị sự cố. Chi phí cho việc sửa chữa, cũng như thay mới thiết bị rất cao. Sau đây, xin chia sẽ với các bạn các phương pháp đo kiểm máy nén (Block-Lốc lạnh) để biết được tình trạng máy hỏng hay còn tốt.

 1.  Đo cuộn dây máy nén (Block-Lốc lạnh)

Phương pháp: dùng đồng hồ VOM hoặc Ampe kìm đo điện trở từng cặp tiếp điểm máy nén. Nếu có cặp tiếp điểm nào của máy nén bị đứt cuộn dây thì không có điện trở. Nếu các cặp tiếp điểm điều có điện trở thì cuộn dây máy nén bình thường.

2.  Đo chạm điện (rò điện ) máy nén (Block-Lốc lạnh)

Phương pháp: dùng đồng hồ VOM hoặc Ampe kìm đo điện trở 1 cọc tiếp điểm của máy nén với vỏ bên ngoài. Nếu cọc nào xuất hiện điện trở thì máy nén bị rò điện. Nếu không có điện trở thì cuộn dây máy nén không bị rò.

3.  Kiểm tra dòng ù

Phương pháp: kích hoạt cho máy nén chạy rồi dùng đồng hồ Ampe kìm kẹp vào 1 trong 3 dây máy nén để kiểm tra Ampe. Nếu dòng điện cao hơn giá trị định mức nhiều lần, máy nén ù không hoạt động được là hư máy nén.

4.  Kiểm tra áp suất nén của máy nén (Block-Lốc lạnh)

Phương pháp: dùng đồng hồ cao áp lắp đặt vào đường đẩy của máy nén. Cho máy nén hoạt động để kiểm tra áp suất nén. Nếu máy nén hút, nén và đẩy áp lên cao ( > 21 kg.f/cm2 trong thời gian ngắn) thì máy nén bình thường. Nếu máy nén hút, nén chậm (<7 kg.f/cm2 ), máy nén có thể đã bị hư bơm.