Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 11
Số lượt truy cập: 6178868
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Một số bộ phận nên bảo dưỡng trong mùa thu
(2013-10-12 10:23:00)

Trời đã sang thu, ngày ngắn hơn và thời tiết dần trở nên lạnh hơn. Đây là thời điểm thích hợp để bạn bảo dưỡng và thay thế một số bộ phận trên xe.

 

 

Các bước bảo dưỡng xe cần thiết cho mùa thu

 

 

1. Thay cần gạt nước
 
Vào mùa thu và mùa đông là lúc bạn phải sử dụng cần gạt nước thường xuyên hơn. Cần gạt nước đã bị mòn vì phải đối phó với bụi bặm của mùa hè, do vậy mùa thu là thời điểm thích hợp để bạn thay thế cần gạt nước.
 
Các bước bảo dưỡng xe cần thiết cho mùa thu 1
 
Bạn hoàn toàn có thể tự mua cần gạt nước mới phù hợp với xe và thay ở nhà chứ không cần mang ra cửa hàng hay trung tâm dịch vụ. Hãy lưu ý đến độ dài của cần gạt nước ở bên người lái và hành khách phía trước.
 
Có những loại xe đòi hỏi cần gạt nước ở hai bên phải bằng nhau. Trong khi đó, có xe lại đi kèm cần gạt nước ở bên người lái dài hơn. Hãy để ý đến cặp cần gạt nước cũ trên xe trước khi mua mới để thay thế. Cũng đừng quên cần gạt nước ở kính cửa hậu nếu bạn đang sử dụng xe hatchback, station wagon hoặc SUV.
 
2. Kiểm tra lốp dự phòng
 

 
Các bước bảo dưỡng xe cần thiết cho mùa thu 2
 

 

Ít nhất bạn phải thay bộ lọc gió động cơ 2 lần/năm. Nếu trong năm nay bạn vẫn chưa làm lần nào, hãy thay ngay khi nhớ ra. Lâu không thay bộ lọc gió động cơ, bạn sẽ khiến xe "ngốn" nhiều xăng hơn, giảm hiệu suất hoạt động và tăng lượng khí CO2 phát thải. 
 
4. Kiểm tra ắc-quy

Các bước bảo dưỡng xe cần thiết cho mùa thu 4

 
5. Kiểm tra đèn
 
Vì lý do an toàn, bạn nên kiểm tra đèn xe khi trời chuyển sang thu. Hãy đảm bảo hệ thống đèn vẫn hoạt động bình thường vì đêm mùa thu thường tối và dài hơn.
 
Các bước bảo dưỡng xe cần thiết cho mùa thu 5
 
Kiểm tra độ trong của chóa đèn. Nếu chóa đèn bị mờ, bạn có thể dùng hỗn hợp đánh bóng nhôm hoặc thậm chí kem đánh răng để khắc phục.