Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 7
Số lượt truy cập: 6179585
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Công nghệ hiện đại cho ô tô
(2013-10-04 09:05:00)

Các hãng xe nổi tiếng đều tiến gần hơn tới công nghệ xe tự lái, trong khi nhiều sản phẩm khác cũng gây chú ý với những cách trợ giúp tài xế an toàn hơn trên đường.

mercedes-1.jpg
 

Lịch sử của ngành công nghiệp ôtô tràn ngập những cải tiến làm thay đổi cách thức các tài xế và hành khách tương tác với xe. Chiếc cần quay tay từng là thiết bị để khởi động động cơ. Rồi chân côn và cần sang số được thay bằng hộp số tự động. Hay radio kiểu "cổ lỗ sĩ" thành máy cassette, đầu đĩa và hiện nay là màn hình thông tin kỹ thuật số kết nối điện thoại thông minh.

mercedes-3-4929-1380792865.jpg

Tuy nhiên, không phải tất cả phát minh của các hãng sản xuất xe hơi đều thành công. Chrysler từng có máy ghi phát gắn ở táp-lô vào năm 1956, hay Chevrolet với tùy chọn "dây xích lốp dạng lỏng" vào năm 1969, thứ dùng để xịt vào bánh sau một loại nhựa thông giúp xe bám đường trên băng tuyết.

Những trang bị mới sau này, như máy điều hòa, khóa điện và cửa sổ điện, hệ thống điều khiển tích hợp trên vô-lăng hay thậm chí là kết nối Bluetooth không dây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe. Những tiện nghi như ghế và vô-lăng có sưởi cũng trở nên thông dụng, trong khi các hệ thống "né" tai nạn như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù hay thay đổi làn đường xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp cho tới các mẫu sedan cỡ trung và cỡ nhỏ.

Những cuộc cách mạng về công nghệ cũng đi kèm thách thức phải phát triển nhiều hơn các đặc tính ấn tượng giúp sản phẩm trở nên khác biệt với số đông. Điều này lý giải cho sự xuất hiện của những phụ kiện như tủ làm lạnh sâm panh trên Hyundai Equus hay trần xe trên Rolls-Royce Phantom Coupe có thể phản chiếu như một bầu trời sao nhờ 1.600 bóng đèn quang học cực nhỏ.

Các mẫu xe đời 2014 mang tới một loạt những tính năng và tiện nghi mới, như Mercedes S-class như chỗ kê tay trên cánh cửa và giữa hai ghế đều có sưởi, máy tạo mùi hương ở hàng ghế thứ hai. Hay Infiniti Q50 có các camera và cảm biến giúp quan sát đường đi cũng như có thể tự động can thiệp vào vô-lăng để giữ xe đi đúng làn đường.

Các mẫu xe từ Infiniti đến Mercedes đều tiến dần hơn tới thế hệ xe tự lái nhờ những hệ thống gồm các camera và cảm biến giúp tạo ra những "con mắt" điện tử tập trung vào đường đi và có thể tự động hỗ trợ vô-lăng để giữ xe đi đúng làn đường.

Giữ phanh tự động

acura-rlx-1.jpg

Mẫu sedan hạng sang Acura RLX trang bị một hệ thống có khả năng giữ phanh lên tới 10 phút tại các điểm tín hiệu đèn giao thông hoặc giao cắt với đường tàu có thời gian chờ lâu mà người lái không cần để chân lên chân phanh.

Máy hút bụi trên xe

honda-1.jpg

Được phát triển với sự liên kết của hãng máy hút bụi Shop-Vac, Honda Odyssey 2014 tích hợp một chiếc máy hút bụi nằm ở thành khoang hành lý, gồm một bộ lọc có thể thay thế, túi đựng, phụ kiện... giúp có thể làm sạch mọi ngóc ngách trong cabin.

Tay nắm cửa ẩn

jaguar-2.jpg

Với mục đích "thiết kế tinh khiết", Jaguar F-Type mới có kiểu tay nắm cửa nằm phẳng với thân xe và nhô ra khi chạm vào hoặc mở khóa xe. Khi xe đã chạy, các tay nắm cửa lại thụt vào trong, trả lại bề mặt phẳng khí động học cho mẫu thể thao.

Massage bằng đá nóng

mercedes-2.jpg

Mercedes S-class bản nâng cấp chiều chuộng khách hàng với hệ thống ghế sưởi và làm mát tự động với 14 túi khí có thể điều chỉnh ở phần lưng cũng như mô phỏng kiểu massage trị liệu bằng đá nóng.

Cửa kính không bám nước

xe-1.jpg

Giờ đây các chủ xe không còn phải sợ hơi ẩm với một chiếc Kia Cadenza với hệ thống cửa kính được xử lý đặc biệt giúp rũ nước giống như một chú vịt, mang lại tầm nhìn sáng sủa khi chạy xe trong trời mưa.

Tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP

mazda-1.jpg

i-ELOOP, viết tắt của Intelligent Energy Loop, trang bị trên Mazda6 giúp năng lượng tái tạo mỗi lần phanh sẽ được sử dụng cho hệ thống điện trên xe như đèn pha, kiểm soát thời tiết và âm thanh, do đó làm giảm lượng điện sử dụng trên ắc-quy và động cơ.

Chìa khóa thông minh i-Key

infiniti-1.jpg

Infiniti Q50 2014 cho phép ghi nhớ tùy chỉnh thông số của 4 người và nhận biết người sử dụng thông qua chìa khóa thông minh sau đó điều chỉnh từ ghế ngồi, gương chiếu hậu và điều hòa, radio và hệ thống định vị.

Cảnh báo va chạm với người đi bộ và đi xe đạp với hệ thống tự động phanh

volvo-1.jpg

Công nghệ an toàn mới nhất từ Volvo giúp tránh những va chạm đáng tiếc với người đi bộ và người đi xe đạp. Trang bị trên mẫu sedan S60 và mẫu crossover XC60, hệ thống sẽ cảnh báo người lái nếu một người đi bộ hoặc đi xe đạp bất ngờ xuất hiện trên đường chạy của xe, và có thể tự động phanh nếu tài xế không phản ứng kịp.