Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 8
Số lượt truy cập: 6179683
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Không còn tai nạn xe hơi
(2013-09-21 02:45:00)

Đó chính là mục tiêu mà Continental, một đơn vị lớn trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng xe hơi đang gây dựng.

 

Cùng chờ đón những công nghệ tiên tiến giúp lái xe không gây tai nạn

 

Ngành công nghiệp xe hơi có thể là ngành kinh doanh toàn cầu, nhưng nó hiếm khi trở thành mối quan tâm chung của toàn cầu. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi khi nó có thể cứu sống nhiều người. Theo Continental, hãng phụ tùng lớn của Đức, những yêu cầu về an toàn trên toàn cầu cũng phù hợp với chương trình mang tên ‘Vision Zero: ước mơ về việc lái xe không gây tai nạn’.


Continental cho biết hãng tin rằng “sẽ đến một ngày những công nghệ tiên tiến sẽ giúp cho việc lái xe không gây ra tai nạn – đối với tất cả mọi loại phương tiện ở mọi nơi trên thế giới này”.


Với thương hiệu ContiGuard, công ty đang đầu tư những khoản khổng lồ vào các hệ thống an toàn tự động mới có thể mang đến khả năng tự điều khiển trên một chiếc xe cũng như khả năng tự tương tác giữa những chiếc xe với nhau.


Continental chia sẻ, trong vài năm tới, những công nghệ như Hỗ trợ giữ đúng làn đường sẽ kết hợp cùng các hệ thống, trong một số tình huống khẩn cấp, sẽ giành quyền kiểm soát xe từ phía người lái. Một loạt trang bị chủ động kiểm soát khung gầm gồm hệ thống lái điện tử, phanh trợ lực điện, ra-đa cảnh báo va chạm trong phạm vi xa và gần, camera âm thanh nổi, camera quan sát người đi bộ ở tốc độ cao và thấp và chương trình tương tác giữa các xe.


Dĩ nhiên, công nghệ an toàn này sẽ trở thành vô dụng trừ khi nó phù hợp với phần lớn những phương tiện mới. Và đó là những gì đang diễn ra. Các chương trình kiểm tra va chạm ở châu Âu và Mỹ nhiều khả năng sẽ yêu cầu lắp đặt theo tiêu chuẩn trang bị như trên cho những mẫu xe mới nhằm đạt được mức đánh giá cao nhất về mức độ an toàn va chạm.


Ở Mỹ, hệ thống Phanh tự động khi sắp xảy ra tai nạn (CIB) và Cảnh báo chuyển làn đường (LDW) sử dụng ra-đa hoặc camera sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn vào năm 2016. Ở châu Âu, LDW sẽ được ứng dụng năm 2015 và Hệ thống phanh khẩn cấp cao cấp (AEBS) sẽ trở thành tiêu chuẩn trước thời điểm giữa năm 2016. Những công nghệ chống va chạm tinh vi hơn sẽ là yêu cầu bắt buộc vào năm 2020.

Chiếc xe không gây tai nạn của Continental


Phản hồi từ chân ga


Lái xe sẽ nhận được cảnh báo rung từ chân ga. Nó có thể sử dụng cho một số cảnh báo khác nhau, bao gồm lái xe quá gần phương tiện phía trước.


Ra-đa phạm vi xa


Cung cấp thông tin cho hệ thống phanh khẩn cấp ở tốc độ cao trên đường quốc lộ và cho hệ thống kiểm soát hành trình chủ động.


Ra-đa phạm vi gần


Được sử dụng để cung cấp thông tin cho phanh khẩn cấp ở tốc độ độ thấp trong đô thị.


Cảm biến đỗ xe 180 độ ở phía sau


Lắp đặt ở sau xe để phát hiện người đi bộ và các xe khác khi đi ra từ chỗ đỗ.


Hệ thống treo khí nén điện tử


Hệ thống này sẽ kết hợp cùng những hệ thống an toàn khác để khởi động các cài đặt gần như ngay lập tức khi xe ở chế độ lái khẩn cấp và cần thêm độ ổn định.


Hệ thống lái khẩn cấp


Nếu xe đang trên đà xảy ra va chạm và máy tính hành trình xét thấy đã quá muộn để phanh lại thì hệ thống lái điện tử sẽ giành quyền kiểm soát xe từ phía người lái.


Camera âm thanh nổi


Được sử dụng để phát hiện người đi bộ từ lề đường bị che khuất bởi những đồ vật trên đường phố và các chướng ngại vật khác.


Cảm biến định vị


Thiết bị này sẽ đặt chiếc xe ở vị trí chính xác trên đường, để thông báo cho hệ thống cảnh báo làn đường và cung cấp thông tin cho việc tương tác giữa các xe.


Trợ lực phanh điện tử


Tuy bộ phanh vẫn được kích hoạt bởi thủy lực, nhưng áp lực sẽ sinh ra nhờ một máy bơm điện. Sử dụng máy bơm điện tử tốc độ cao và áp lực cao để tạo ra lực phanh cũng cho phép phanh xe ngay lập tức nếu phát hiện sắp xảy ra tai nạn. Xe giảm tốc nhanh hơn và với lực tác động lớn hơn khả năng xử lý của con người.