Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 10
Số lượt truy cập: 6201274
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Phin lọc gas trong hệ thống máy lạnh ô tô
(2013-09-13 10:27:00)

Phin lọc gas hay còn gọi là bình lọc hoặc bình hút ẩm là một bộ phận khá quan trọng trong hệ thống điều hòa ô tô.

Phin lọc gas có 3 loại thông dụng đó là phin lọc gas sắt, phin lọc gas nhôm hoặc phin lọc gas túi ( sử dụng cho những dàn nóng liền phin ).

Cấu tạo

Phin lọc gas bao gồm lưới lọc và chất khử ẩm. Chất khử ẩm là vật liệu có đặc tính hút chất ẩm ướt lẫn trong môi chất lạnh. Bên trong phin lọc gas, chất khử ẩm được đặt giữa hai lớp lưới lọc hoặc được chứa trong một túi riêng. Túi khử ẩm được đặt cố định hay đặt tự do trong bầu lọc. Khả năng hút ẩm của chất này tùy thuộc vào thể tích và loại chất hút ẩm cũng như tuỳ thuộc vào nhiệt độ.
Phía trên phin lọc gas thường có gắn cửa sổ kính để theo dõi dòng chảy của môi chất, cửa này còn được gọi là mắt ga. Bên trong bầu lọc, ống tiếp nhận môi chất lạnh được lắp đặt bố trí tận phía đáy bầu lọc nhằm tiếp nhận được 100% môi chất thể lỏng cung cấp cho van giãn nở. 
Thông tin Chung cư Booyoung Vina sản phẩm Citadines Hạ Long dự án Chung cư Tokyo Tower chính sách Chung cư D’.El Dorado


Nguyên lý hoạt động

Môi chất lạnh ở thể lỏng, chảy từ bộ ngưng tụ vào lỗ phin lọc, xuyên qua lớp lưới lọc và bộ khử ẩm. Môi chất lạnh sau khi đi qua phin lọc là môi chất lạnh đã được loại bỏ chất ẩm ướt và bụi bẩn. Chất ẩm ướt tồn tại trong hệ thống là do chúng xâm nhập vào trong quá trình lắp ráp sửa chữa hoặc do hút chân không không đạt yêu cầu. Nếu môi chất lạnh không được lọc sạch bụi bẩn và chất ẩm thì các van trong hệ thống cũng như lốc lạnh sẽ chóng bị hỏng.
Sau khi được tinh khiết và hút ẩm, môi chất lỏng theo ống dẫn đến van giãn nở (van tiết lưu)
Môi chất lạnh R-12 và môi chất lạnh R-134a dùng chất hút ẩm loại khác nhau. Ống tiếp nhận môi chất lạnh được bố trí phía trên bình tích luỹ. Một lưới lọc tinh có công dụng ngăn chặn tạp chất lưu thông trong hệ thống. Bên trong lưới lọc có lỗ thông nhỏ cho phép một ít dầu nhờn trở về máy nén.