Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 9
Số lượt truy cập: 6179103
Tin Tức  /  Xã hội
Mỹ sắp tập trận hải quân cùng 6 nước ASEAN
(2012-08-29 08:00:00)

Các quan chức Hải quân Mỹ và 6 nước Đông Nam Á hôm qua bắt đầu khởi động kế hoạch tập trận chung năm nay nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến trên biển.

Cuộc diễn tập quân sự chung Hợp tác và Huấn luyện Đông Nam Á (SEACAT) năm nay sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 2/9, tại eo biển Malacca, biển Sulu và vịnh Subic. Mỹ cùng các nước Philippines, Brunei, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore tham gia cuộc tập trận này, tờ Philippines Star dẫn lời người phát ngôn Hải quân Philippines, tướng Omar Tonsay, cho biết.

"Cuộc diễn tập với các nội dung chống khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia và các mối đe dọa hàng hải khác", ông Tonsey nói.

Cụ thể, cuộc tập trận sẽ bao gồm các hoạt động theo dõi, giám sát và tấn công tàu được thực hiện bởi các đơn vị lục quân, không quân và đơn vị đặc biệt của Hải quân các nước tham gia, trong khu vực lãnh hải của họ, Phó đô đốc Hải quân Philippines Alexander Pama cho hay.

Mỹ sẽ triển khai tàu hộ tống USS Safeguard, trong khi Hải quân Philippines triển khai 200 nhân viên, 4 tàu chiến và một máy bay. Singapore đảm nhiệm vai trò một trung tâm chỉ huy và kiểm soát trong cuộc diễn tập.