Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 7
Số lượt truy cập: 6173763
Tin Tức  /  Xã hội
Iran đã có công nghệ chế tạo tàu ngầm hạt nhân
(2012-07-23 08:22:00)

Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) Fereydoon Abbasi Davani khẳng định nước này đã làm chủ công nghệ chế tạo tàu ngầm hạt nhân và có thể sản xuất các tàu ngầm loại này nếu muốn.

Ông Abbasi Davani được hãng thông tấn ISNA dẫn lời nói khi ông tìm cách bác bỏ ý tưởng của một số nghị sĩ về việc chế tạo các tàu ngầm và tàu thủy chạy bằng năng lượng hạt nhân.

“Tehran đã có công nghệ chế tạo các lò phản ứng hạt nhân cho tàu ngầm và tàu thủy nếu một quyết định theo hướng đó được đưa ra”, người đứng đầu cơ quan năng lượng nguyên tử của Iran cho biết.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết hiện Iran chưa có kế hoạch cụ thể nào cho việc này.

Tuyên bố của ông Davani đã "dội gáo nước lạnh" vào một dự luật do một số nghị sĩ Iran đưa ra gần đây, theo đó tìm cách tạo cớ cho nước này sản xuất urani làm giàu ở cấp độ cao, hoạt động vốn luôn trở thành tâm điểm cho cuộc tranh cãi giữa Iran và phương Tây về chương trình hạt nhân của Tehran. Thông tin Royal Park Huế sản phẩm Sun Group Cát Bà dự án Melia Hồ Tràm chính sách Liền kề 58 Trúc Khê

Theo các nguồn tin không chính thức, Iran hiện đã làm giàu urani tới cấp độ 20% và có vẻ như đã sản xuất các chất đồng vị y học trong lò phản ứng nghiên cứu. Mặc dù Tehran luôn khẳng định chương trình hạt nhân của nước này chỉ nhằm mục đích hòa bình, song Mỹ và các đồng minh lo ngại với việc làm giàu urani cấp độ 20%, Iran chỉ cần một vài bước kỹ thuật nữa là có thể làm giàu urani đạt tới cấp độ quân sự 90% hoặc cao hơn, đủ để sản xuất bom nguyên tử.