Hỗ trợ bán hàng
04 3821 5773

0915 015 020
Đối tác/Khách hàng
Honda HyundaiVN ToyotaVN
Thống kê truy cập
Online: 11
Số lượt truy cập: 6153547
Tin Tức  /  Ô tô - Xe máy
Toyota Prius 2016 gây ấn tượng với thiết kế độc
(2015-09-10 07:27:00)

[maylanhoto.vn] - Toyota Prius thế hệ mới mang trên mình “phong cách đột phá” với thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng của người anh em Mirai nhưng khác khác thường và dễ gây tranh cãi.

>>  Điểm khác biệt trong Mazda MX-5 thế hệ mới

>> Mitsubishi Pajero Sport 2016 sẽ sớm về Việt Nam

 

Hãng Toyota đã chính thức vén màn thế hệ mới của mẫu xe hybrid bán chạy nhất thế giới Prius dù triển lãm Frankfurt 2015 chưa khai mạc. Theo kế hoạch, Toyota Prius thế hệ mới sẽ chính thức được bày bán trên thị trường vào cuối năm nay. Thị trường đầu tiên đón nhậnToyota Prius thế hệ mới sẽ là quê nhà Nhật Bản.

 

Bước sang thế hệ mới, Toyota Prius được bổ sung thiết kế ngoại thất có phần khác thường và dễ gây tranh cãi. Tuy nhiên, thiết kế của Toyota Prius thế hệ mới không gây bất ngờ vì người tiêu dùng toàn cầu đã biết rõ thông qua những hình ảnh trần trụi trước đó.

Toyota Prius thế hệ mới (màu đỏ) đứng cạnh Mirai (màu xanh).

Theo hãng Toyota, Prius thế hệ mới mang trên mình “phong cách đột phá” với thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng của người anh em Mirai. Xe có 7 phiên bản màu sơn ngoại thất, bao gồm cả đỏ Hypersonic Red mới.

 

So với phiên bản cũ, Toyota Prius thế hệ mới dài hơn 60 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 20 mm. Điều này mang đến không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi hơn cho Toyota Prius 2016. Bên trong xe có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cỡ lớn, các chi tiết bằng nhựa màu trắng bóng bẩy và vô lăng 3 chấu. Kiểu dáng của khe gió điều hòa trong Toyota Prius thế hệ mới đã được thay đổi. Điểm đáng chú ý khác trong nội thất của Toyota Prius 2016 là cần số khá nhỏ.

 

Ngoài ra, Prius 2016 còn được phát triển dựa trên cấu trúc toàn cầu mới của Toyota (TNGA). Nhờ đó, Toyota Prius 2016 sở hữu khá nhiều điểm nâng cấp so với phiên bản cũ. Có thể kể đến khung gầm rắn chắc hơn 60% của Toyota Prius thế hệ mới trong khi trọng tâm hạ thấp giúp cải thiện sự thoải mái và cân bằng cho xe. Bản thân hệ dẫn động hybrid được đặt thấp hơn trong Toyota Prius 2016 cũng có tác dụng tương tự.

Tạm thời, hãng Toyota không đưa ra thông tin cụ thể về hệ dẫn động của Prius thế hệ mới. Chỉ biết, Toyota Prius 2016 giảm 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ và tăng hiệu suất nhiệt lên hơn 40%. Một số bộ phạn trong hệ dẫn động hybrid của Toyota Prius 2016 có kích cỡ nhỏ gọn hơn như cụm pin kền-hyđrua kim loại. Dù vậy, cụm pin của Toyota Prius thế hệ mới lại bền và sạc nhanh hơn.

Bên cạnh đó là hệ thống treo trước/sau mới, mang đến cảm giác kết nối với đường sá hơn cho người lái. Các hệ thống như cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm sớm, điều khiển hành trình bằng radar linh hoạt, đèn pha tự động và hỗ trợ nhận diện biển báo đường dành riêng cho châu Âu lại mang đến cảm giác yên tâm cho người lái.

Một số hình ảnh chi tiết khác của Toyota Prius thế hệ mới: